Friday, May 18, 2012

THẺ TÍN DỤNG - NGƯỜI CÓ XE HƠI


Đây là một chính sách dành riêng cho đối tượng tượng có xe hơi, nếu bạn có xe hơi mới mua dưới 5 năm, giá trị trên 300 triệu, và dưới 9 chổ, bạn có thể làm thẻ tín dụng mà không cần phải xác minh thu nhập.


Bộ hồ sơ của đối tượng này cũng khá là đơn giản gồm :
       
   - CMND + HỘ KHẨU PHOTO . đây là bắt buộc phải có để xác minh tư cách của chủ thẻ
   - giấy tờ xe (cavat) . Đây là giấy tờ xác minh sở hưu, đối với loại giấy tờ này nhân viên sacombank sẽ cần bản photo, đồng thời chụp lại để lấy file hình



Bàn luận 1 chút về đối tượng này :

-về thẩm định : đối với đối tượng có xe hơi, đây được xem là đối tượng có thu nhập khá ổn định, nên không có lý do gì mà không cấp thẻ tín dụng cho họ. Do vậy, việc cuối cùng mà nhân viên tín dụng cần phải làm là thẩm định xem có rủi ro gì tiềm ẩn hay không. Đây là một công việc khá là khó khăn, mà thường là họ sẽ không thể nghĩ ra ngay được các rủi ro, đó cũng chính là lý do mà hồ sơ làm theo dạng này thường rất lâu mới ra thẻ được, bởi vì họ phải xem xét lại tất cả các mặt của vấn đề.

- về nợ quá hạn : không phải riêng đối tượng này tôi mới nhắc tới nợ quá hạn, mà đối tượng này thường là những người làm ăn lớn, nên đôi khi bạn không nắm rõ thông tin sẽ ảnh hưởng rất lớn đến tình hình kinh doanh của bạn
         
Thường thì sacombank sẽ nhắc nợ bạn từ 2 tới 3 lần, do vậy bạn không thể nào đóng trể hạn được.
        nhưng Hiếu vẫn lấy một ví dụ cho bạn dể hiểu, bạn là chủ thẻ tín dụng, bên cạnh đó bạn còn là chủ doanh nghiệp, giả sử như bạn dùng thẻ tín dụng để thanh toán. Đến cuối tháng bạn không trả lại cho ngân hàng số tiền tối thiểu, không phải bạn không muốn trả, nhưng thật sự bạn quá bận rộn với những thương vụ, bạn phải đi công tác thường xuyên, thậm chí là bạn cũng không có thời gian ra ngân hàng. Lúc này nợ của bạn tăng thêm, bạn vẫn chưa xài hết hạn mức của mình, nhưng bạn đã bị ngân hàng liệt vào danh sách đen, không có uy tín tín dụng. Vậy là từ đó về sau, khi bạn có thương vụ làm ăn cần phải huy động vốn ngân hàng, lúc này thì chẳng có ngân hàng nào dám cho bạn vay, măc dù thương vụ của bạn rất khả thi.

Có 1 cách đơn giản để khắc phục tình trang này là tạo 1 tài khoản thanh toán bên sacom, đăng ký thanh toán tối thiểu, hoặc thanh toán toàn bộ dư nợ, khách hàng không phải lo bị nợ quá hạn nữa.

No comments: