Saturday, May 19, 2012

THẺ TÍN DỤNG - KÝ QUỸ

MỞ THẺ TÍN DỤNG CHO ĐỐI TƯỢNG KHÔNG THỂ XÁC MINH THU NHẬP

Lại là một chính sách đặc biệt dành cho một đối tượng đặc biệt, đối tượng của chúng ta kỳ này là những người có tiền, dư tiền, nhưng không thể chứng minh nguồn thu nhập đó. Không sao, sacombank cũng có chính sách riêng dành cho đối tượng này.

Bạn có tiền, hãy gởi tiết kiệm, ai cũng biết kênh tiết kiệm luôn là kênh sinh lợi an toàn và hiệu quả nhất ( trong giai đoạn này) . Sau khi đã có sổ tiết kiệm, bạn yêu cầu phong toả sổ tiết kiệm để làm thẻ tín dụng. Tỷ lệ ra thẻ thành công là 95%.

Vậy phải phong toả trong bao lâu?
Tuỳ bạn, bạn muốn phong toả bao lâu cũng được , thường là không có thời hạn cụ thể, bạn muốn rút gốc lúc nào cũng được, nhưng nên nhớ, khi rút gốc, thẻ của bạn sẽ bị mất hiệu lực.
  
Câu hỏi đặt ra là bạn được lợi gì từ chính sách này?
Tôi sẽ phân tích để bạn thấy 10 triệu bạn gởi tiết kiệm sẽ tương đương với 18 triệu


Một là, khi phong toả, tiền của bạn vẫn sinh lợi bình thường, bạn được quyền tự do rút phần lãi này .
Ngân hàng sẽ cấp cho bạn một hạn mức là 90% trên tổng số tiền bạn gởi tiết kiệm. Nghe có vẽ như bạn đã bị chôn mất 10% vốn rồi đúng không?
Thật sự thì không phải như vậy, bạn nói bạn có thể dùng tiền của mình, bỏ vào tài khoản ATM, bạn có thể xài tới 100% số tiền của bạn có, đúng vậy, bạn có thể.

Nhưng hãy suy nghĩ kỹ, lãi suất của gởi tiết kiệm có kỳ hạn là bao nhiêu ?, 12% / năm
còn lãi suất của tiền gởi thanh toán là bao nhiêu? , chỉ có 2,5% / năm
vậy có phải bạn bị mất đi một khoản lời hay không?
Tính chính xác cho bạn dể hình dung, bạn có 10 triệu để trong tài khoản thanh toán, một năm bạn sẽ bị mất 1 khoản lãi là 950.000.


Hai là, khi bạn xài thẻ tín dụng, bạn sẽ được hưởng khá nhiều chiết khấu ưu đãi của hệ thống bán hàng cũng như là của ngân hàng.
            Lấy ví dụ đơn giản mỗi tháng bạn xài 9 triệu trong hạn mức tín dụng, bạn được hưởng thêm giảm giá ( tôi cho là mức giảm thấp nhất ) là 10% thì bạn tiết kiệm được thêm mỗi tháng là 0,9 triệu. Và 1 năm bạn có thể tiết kiệm hơn 10 triệu. vậy  9 triệu của bạn sẽ tương đương 9,9 triệu nếu bạn dùng thẻ tín dụng.

Tóm lại, bạn chỉ được phép chi tiêu 90% số tiền bạn có, nhưng 90% đó sẽ nhiều hơn so với việc bạn dùng tiền mặt. Vậy thì tại sao bạn lại không làm một cái nhỉ?

Bộ hồ sơ của đối tượng này gồm :
- CMND + HỘ KHẨU PHOTO 
- GIẤY ĐỀ NGHỊ PHONG TOẢ TÀI KHOẢN, photo, đóng mộc treo của ngân hàng

No comments: