Sunday, May 13, 2012

Tiện ích của thẻ tín dụng


dạo gần đây tivi đã có khá nhiều phóng sự có dề cập tới thẻ tính dụng, nhưng thật sự cũng chưa có nói rõ lắm. Thật ra thì thẻ tín dụng có rất nhiều lợi ích, dưới dây là 5 lợi ích dể thấy nhất của thẻ tín dụng, H post bài này để mọi người tham khảo

1.   Nguồn dự phòng hoàn hảo

Hãy suy nghĩ thật kỹ, trong đời bạn, có khi nào bạn rơi vào tình trạng rất cần tiền, mặc dù không thiếu tiền ^^
Đừng suy nghĩ nữa, bởi vì chẳng bao giờ bạn nghĩ ra đâu, nhưng tôi khuyên bạn nên làm một cái thẻ tín dụng nếu bạn có đủ điều kiện, để nếu sự thật đó có xãy ra cho bạn, bạn cũng còn có cách giải quyết.





2.   Miễn lãi tối đa 45 ngày
Đây được xem như là một tiện ích mà ngân hàng cấp cho bạn. Hãy tưởng tượng việc bạn dùng thẻ tín dụng để thanh toán giống như việc bạn ứng trước lương và cuối tháng sẽ trả lại. Hoàn toàn không tính lãi nếu bạn giữ đúng uy tín của mình. (45 ngày thôi nhé ^^)


3.   Được hưởng chiết khấu thương mại ( giảm giá trên sản phẩm)
Do hệ thống thanh toán qua mạng của việt nam còn quá non trẻ, nên sẽ có hàng loạt ngân hàng đưa ra chính sách giảm giá trên sản phẩm (or trên hoá đơn) đê khuyến khích người tiêu dùng dùng thẻ. Khi số lương thẻ đã đủ lớn, các ngân hàng sẽ cắt bớt các chương trình khuyến này đi. Vậy thì lý do gì mà bạn không đăng ký ngay để được hưởng ưu đãi nhi?


4.   Chi trả tối thiểu
Ngân hàng không ép bạn phải trả hết toàn bộ số tiền bạn đã tiêu trong tháng, mà bạn chỉ phải chi trả 1 phần tối thiểu phù hợp với thu nhập của mình. Điều này dẫn đến 2 hệ quả
Một là khi bạn tiêu xài nhiều, vô tình bạn góp phần vào sự phát triển của đất nước. Đơn giản thôi, mua sắm nhiều thì hàng hoá bán chạy, hàng hoá bán chạy thì người sàn xuất tiếp tục sản xuất thêm, sản xuất thêm sẽ làm tăng cao giá trị GDP, từ đó vô tình làm cho đồng tiền nước mình có giá trị, mà đồng tiền bớt mất giá thì có phải giảm bớt lạm phát không?

Hai là bạn có thể dùng nguồn tín dụng này để mua hàng trả góp ( nếu may mắn bạn sẽ gặp được chương trình trả góp 0%) sẽ dể dàng hơn nhiều so với việc bạn ký hợp đồng tín dụng cá nhân. Thử tưởng tượng việc bạn phải làm một đống thủ tục lằng nhằng, chưa kể đến việc 3th điều chỉnh lãi suất 1 lần. Bạn sẽ không thể chắc chắn được rằng lãi suất bạn phải trả của tổng khoản vay là bao nhiêu. Còn lãi suất của thẻ tín dụng là hoàn toàn cố định trên toàn hệ thống. Rất đáng để suy nghĩ…!

5.   An toàn, tiện lợi, tin cậy
Ok, tưởng tượng nha, bạn đi du lịch, và phãi mang trong người 1 cộc tiền, đi chơi có thú vị không?

Đơn giản bạn chỉ cần đem theo 1 cái thẻ ( or 2 cái ) vừa thoãi mái, vừa được hưởng ưu đãi

Có bao giờ bạn nhận được tiền thối lại bị rách, hay bị gì đó mà bạn không để ý.Sau đó bạn không thể dùng tờ tiền đó nữa, vì chẳng ai chấp nhận… buồn 5p đúng hem

No comments: